Pages

Thứ Bảy, 13 tháng 2, 2016

Năm cách cho vấn đề quản lí mật khẩu trên iPhone & iPad

Việc khiến thế nào để bảo đảm an toàn cho mật khẩu lúc sử dụng những vật dụng kỹ thuật hiện nay siêu nan giải. không tính việc tuân thủ các nguyên tắc bảo mật cơ bản khi làm cho việc trực tuyến và thiết lập mỗi tài khoản là một mật khẩu khác nhau thì hầu hết bạn ko thể nào mang thể quản lí hết đa số các dữ liệu tài khoản được.
>>> Dịch vụ tư vấn, sửa chữa điều hòa tại nhà giá rẻ
Giải pháp đơn giản nhất cho vấn đề này là việc sử dụng một trình quản lí mật khẩu để quản lí và lưu trữ mọi thông tin tài khoản và mật khẩu trên máy tính, điện thoại và máy tính bảng. toàn bộ các ứng dụng này đều lưu trữ dữ liệu trên máy chủ riêng của nó và chế tạo những giải pháp truy cập an toàn lúc các bạn bắt buộc trên đa số nền tảng.


Tuy nhiên, có iOS thì là một câu chuyện khác. ví như bạn cảm thấy tính năng iCloud Keychain chẳng hề là thiết bị mà bạn tin tưởng và tiêu dùng thì bạn với thể tham khảo qua những ứng dụng mang tính năng tương tự nhưng đa dạng ưu điểm hơn sau đây.

Last Pass





Chi phí: Miễn phí, 12USD/năm cho gói LastPass Premium hoặc 24USD/người/năm cho gói công ty.

những tính năng tiêu biểu: mọi các mật khẩu được lưu trữ một phương pháp an toàn bằng một mật khẩu quản lí duy nhất, và có thể được tự động điền khi khách hàng nhập thông tin trên trình duyệt. các thông tin mật khẩu được xếp đặt, mua kiếm và lưu trữ theo những thư mục vô cùng dễ truy xuất. Tài khoản miễn phí còn được chế tạo thêm tính năng tạo những ghi chú an toàn và tự động tạo ra các mật khẩu mới một cách ngẩu nhiên, an toàn.







Bảo mật: AES-256 bit và Salted Hashing

Nhược điểm: Chỉ thực sự an toàn lúc các bạn tiêu dùng gói LastPass Premium hoặc cao hơn. Gói miễn phí trên iOS ko thật sự hoạt động tốt, trừ khi bạn trả tiền để nâng cấp.
1Password





Chi phí: Miễn phí, 13.99USD cho gói Pro.

những tính năng tiêu biểu: 1Password là một trong các ứng dụng quản lí mật khẩu miễn phí cho phép các bạn với thể đồng bộ dữ liệu mật khẩu của mình trên những thiết bị có hỗ trợ và chia sẻ thông tin với 1 nhóm khách hàng khác bằng phương pháp sử dụng tính năng ủy quyền thông giao thức end-to-end (ETE). bên cạnh ra, bạn còn với thể lưu thông tin tài khoản, mật khẩu, thẻ tín dụng, ghi chú, bookmark và khởi tạo mật khẩu mới tự nhiên theo ý thích.




Bảo mật: AES 256-bit, Touch ID và tự động khóa để bảo vệ thông tin của bạn khi trang bị bị mất cắp.

Nhược điểm: ví như bạn lưu trữ những thông tin về tài khoản ngân hàng và hộ chiếu, cần nâng cấp lên gói Pro sẽ tốt hơn. Còn đa dạng tránh trong việc hỗ trợ Apple Watch, các tùy sắm nghèo nàn.
RoboForm




Chi phí: Miễn phí cho ứng dụng trên di động. với laptop hoặc desktop, bạn phải buộc phải trả phí 9.95USD cho năm trước tiên và 19.95USD cho năm sau ấy.

các tính năng tiêu biểu: RoboForm cực kì nổi tiếng trong lĩnh vực quản lí mật khẩu trong rộng rãi năm cần chắc không phải bàn cải rộng rãi về hệ thống đáng tin cậy của dịch vụ này. Phiên bản miễn phí chế tạo khả năng động bộ dữ liệu mật khẩu trên đa dạng thứ khác nhau và tự động thực hiện việc nhập thông tin mật khẩu lúc nên. mọi mật khẩu đều được bảo vệ bởi 1 Master Password, và người dùng mang thể kích hoạt thông qua mã PIN hoặc thông qua liên lạc xác thực.









Bảo mật: AES encryption, BlowFish, RC6, hoặc 3DES.

Nhược điểm: không cung ứng tính năng bảo mật bằng mật khẩu lúc chia sẻ dữ liệu. Tính năng tự động điền thông tin ko làm việc trên smartphone.

OneSafe









Chi phí: 4.99USD.

các tính năng tiêu biểu: những thao tác sắp xếp, chỉnh sửa, duyệt và đồng bộ danh mục trên những thiết bị rất dễ dàng. các thông tin mang thể được đồng bộ qua iCloud, Dropbox, hoặc bằng tay. Thêm khả năng sao lưu qua email, iTunes hoặc Wi-Fi. những thao thác chia sẻ đều được bảo đảm an toàn và OneSafe còn phân phối theo khả năng bảo vệ cho tài liệu, thông tin ngăn hàng, hình ảnh và video. Ứng dụng trên di động của OneSafe khá dễ dùng và sản xuất rộng rãi tùy sắm thao tác.









Bảo mật: các thuật toán mã hóa AES-256. Mật khẩu mang thể là PIN, chữ và số, mô hình, kết hợp khóa hoặc TRI-PIN.

Nhược điểm: không cung cấp tiện ích mở rộng cho trình duyệt và OneSafe được xem là còn hơi non trẻ trong lĩnh vực quản lí mật khẩu.

MiniKeePass









Chi phí: Miễn phí.
các tính năng chính: với giao diện khá đơn giản, dễ tiêu dùng và quản lí. phân phối khả năng tự tạo mật khẩu khi không, hỗ trợ trình duyệt và tương thích tốt có Dropbox.









Bảo mật: ES. Twofish và Touch ID.

Nhược điểm: ko hỗ trợ lưu trữ và mã hóa đám mây.

Trên đây là vài gợi ý về các ứng dụng giúp quản lí mật khẩu được xem là tốt nhất trên iPhone và iPad. nếu bạn có gợi ý nào khác, hãy chia sẻ thêm nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét