Pages

Thứ Năm, 14 tháng 4, 2016

Các sử dụng thiết bị điện gia đình an toàn

Nếu như căn nguyên của đa số những vụ cháy nổ hệ trọng đến điện là do mạng điện bị hỏng hoặc hệ thống điện quá tải thì những sự cố về điện trong nhà thường do sua dieu hoa tai ha noi dùng cẩu thả hoặc không đúng quy cách công năng của những thiết bị điện. Dưới đây là những điều nên và không nên khi sử dụng điện trong gia đình.
Nên:
 - che đậy vơ ổ cắm điện và công tắc điện trên tường bằng tấm che, và thay thế ngay những thiết bị bị hỏng.
- Bảo vệ trẻ nhỏ và thú nuôi bằng cách dùng tấm bảo vệ che ắt những ổ cắm không sử dụng, thiết kế dây điện ngoài tầm nhìn và tầm với của trẻ.


- Đảm bảo mọi thiết bị điện trong tình trạng hoạt động tốt, cách điện tốt và sử dụng chúng một cách an toàn. Vì rằng khi dây điện bên trong thiết bị bị hỏng và chạm vào vỏ máy, thì những thiết bị này cũng hiểm như dây điện không có vỏ bọc bên ngoài vậy.
- Chỉ dùng dây nối điện cho những trường hợp sử dụng lâm thời.
- thẳng băng thẩm tra mọi phích cắm, ổ cấm và dây điện trong nhà. sua chua dieu hoa tai nha sửa chữa ngay những chỗ nối bị hở. Nếu cảm thấy phích cắm điện nóng một cách bất thường, phải tắt máy và rút phích ra khỏi ổ cắm. kiểm tra dây điện, ổ cắm điện và thiết bị sử dụng điện.
- Cách ly mọi thiết bị điện với nguồn nước.


-

Treo bảng cảnh báo ở cầu dao hoặc thiết bị ngắt điện để không ai chạm vào trong khi bạn đang thực hành những tu chỉnh nhỏ. Nếu bạn không chắc bạn sẽ tu tạo mạch điện nào, thì phải đóng cầu dao chính hoặc rút cầu chì chính. Nên gọi thợ điện soát và tôn tạo khi xảy ra những trường hợp chập điện, hỏng hóc thiết bị không rõ duyên cớ.
- Khi trong nhà có mùi cháy khét của dây điện, tức thời rà soát sửa điều hòa tại nhà hà nội và tìm phích cắm đang quá tải và cháy hoặc thiết bị điện cháy do quá nóng để rút phích cắm và tất thiết bị điện đó.
- Khi xảy ra cháy do chập điện, phải cắt ngay nguồn điện rồi dùng bình cứu hỏa đặc biệt cho sự cố cháy vì điện nếu có. Trong trường hợp này không sử dụng nước, vì nước là chất dẫn điện nên có thể gây điện giật chết người.
Không nên:
- Giật dây điện khỏi ổ cắm, cách làm này có thể làm hỏng cả phích cắm lẫn ổ cắm.
- Cố dính dây điện vào một bề mặt khác bằng đinh hoặc đinh kẹp, cách làm này có thể làm hỏng vỏ bọc của dây điện. Xoắn, kéo căng hoặc đi trên dây điện cũng có thể làm hỏng phần vỏ bọc.
- Đóng đinh vào tường gần ổ điện đi ngầm.
- dùng dây điện mà phần vỏ ngoài trở nên giòn hoặc bị hỏng, cho dù phần lõi vẫn chưa lòi ra ngoài. Cần quấn băng keo cách điện chung quanh trong khi chờ thay dây mới.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét