Pages

Thứ Sáu, 1 tháng 4, 2016

Công nghệ theo thiết kế mô-đun

kiểu dáng mô-đun sở hữu thể cho khả năng cá nhân hoá các đồ vật đeo và mở rộng tuổi thọ của điện thoại thông minh. Sửa chữa tivi, Nhưng vẫn còn rộng rãi cạnh tranh phía trước trong ngành công nghiệp này.

Đồng hồ tuyệt vời với cả tính năng rung. Nhưng tính năng này khiến mau hết pin. Thay vì như thông thường là bạn bắt buộc gắn sạc nó ở ổ cắm điện nào đó trên tường nhà thì hãy tưởng tượng, bạn chỉ buộc phải nhấn vào 1 nút ở dây đeo đồng hồ để chuyển sang pin dự phòng. Đây là lợi thế của kiểu bề ngoài dựa theo mô-đun: gắn thêm một camera, một pin dự phòng mới hoặc chèn thêm cảm biến để nâng cấp dòng điện thoại, đồng hồ logic hay cái PC để bàn của bạn.

Tuy nhiên, chúng ta chưa đạt tới kịch bản này. rất nhiều các nhà sản xuất gắn chặt pin vào điện thoại logic, và khe cắm thẻ nhớ SD cũng hiếm tới nỗi chẳng bao giờ có ai đưa vào các bài viết đánh giá. do vậy, các thay đổi mà người tiêu dùng mong muốn sở hữu trên mẫu điện thoại thường ko được nhà cung ứng xem xét đưa vào kiểu dáng.

Nhưng sở hữu vẻ như thiết kế mô-đun đang quay trở lại. Google sở hữu 1 dự án với tên Project Ara, là một điện thoại kiểu dáng theo mô-đun, cho phép bạn đưa thêm phổ biến thành phần khác nhau vào 1 vật dụng cơ bản. Còn dòng điện thoại Fairphone 2 cũng có kiểu kiểu dáng tương tự, cho phép các bạn tha hồ thay thế pin và những linh kiện khác bên trong.

ko chỉ sở hữu điện thoại logic, đồng hồ logic ngoại hình dạng mô-đun Blocks, cũng đã gây quỹ được một,4 triệu USD trên Kickstarter (quỹ đầu tư khởi nghiệp). Trong khi đó, tại triển lãm IFA hồi tháng 9/2015, Acer đưa ra mẫu máy tính Revo Build, sở hữu các thành phần ghép chồng lên nhau tựa như trò chơi Lego để giúp khách hàng dễ dàng nâng cấp.
>>> Kinh nghiệm sửa chữa tivi tại nhà
Liệu kiểu dáng phần cứng dạng mô-đun sẽ tiến được tới đâu? mang đạt được thành công lâu bền hay không?


Tạo những khối

Serge Didenko và người đồng sáng lập Alireza Tahmasebzadeh đã bỏ ra 3 năm trời để tạo ra đồng hồ Blocks. Ban đầu, kiểu thiết kế theo mô-đun khiến hai người bất đồng lúc nghiên cứu các kiểu dáng tính năng cho đồ vật. Cả hai không ai chịu ai lúc xem tính năng này quan trọng hơn tính năng kia. Didenko cho rằng anh muốn mang toàn bộ tính năng liên quan tới sức khoẻ, còn Tahmasebzadeh lại muốn tính năng điều khiển bằng cử chỉ và công cụ cho công việc. Bất đồng này cũng cho thấy rõ mang sự ko thống nhất quan điểm về định hướng người mua của Blocks. sở hữu quá đa dạng tính năng mà ai cũng mong muốn sở hữu được, nhưng thiết kế lại tránh về kích thước và pin. Ngay cả vài doanh nghiệp kỹ thuật lớn cũng nên hy sinh 1 số tính năng thiết yếu với trong đồng hồ hợp lý.

Blocks là chiếc đồng hồ logic hoàn chỉnh, mang tính năng theo dõi hành động của người dùng, có điều khiển bằng giọng đề cập và cảm ứng chạm, thời gian sử dụng pin được một,5 ngày. quý khách cũng có thể tuỳ tậu, tậu thêm dây đeo cảm ứng có giá khoảng 30 USD.

Trong lúc đó, Acer cho rằng kiểu dáng mô-đun có thể mang tính di động lên chiếc máy tính để bàn, cho phép bạn tháo lắp ổ cứng và sở hữu đi theo người để nghe nhạc, hay pin dự phòng mang thể sạc cho cả máy chiếu.

Dù thế, các nhà phân tích còn hoài nghi về sự thành công của mô hình thiết kế mô-đun như trên. Đại diện siêu thị phân tích thị trường IHS, cho rằng thứ mô-đun đi ngược lại hơn 10 năm về các tiến bộ trong di động. các nhà cung ứng vật dụng đang thu nhỏ tối đa kích thước và nâng cao tính ổn định cho thiết bị bằng phương pháp dòng bỏ đa số linh kiện nào sở hữu đi lại bên trong, như pin rời, tấm ốp lưng điện thoại, bàn phím trượt, khe cắm thẻ nhớ.

Sửa chữa tivi tại hà nội Ví dụ điển hình cho điều này là Apple, nhà chế tạo thứ di động thành công nhất cho đến nay. Sản phẩm của Apple hoàn toàn là 1 khối thống nhất và không với thành phần di chuyển nào, không sở hữu linh kiện tháo lắp nào bên trong. cách khiến này của Apple thống nhất trên hầu hết cái sản phẩm di động của họ, từ máy nghe nhạc MP3, điện thoại tuyệt vời, máy tính bảng và thậm chí cả máy tính xách tay. Sự thành công của Apple gắn liền với việc tích hợp toàn bộ thành phần trong 1 thiết bị, khiến những đối thủ khó khăn buộc phải đuổi theo cộng một chiến lược thiết kế công nghiệp tương tự, phớt lờ đi tính linh động của bề ngoài mô-đun.

quý khách đã nên đánh đổi khả năng nâng cấp và cá nhân hoá thiết bị để có được các thiết bị mỏng, gọn, nhẹ và đẹp hơn. Cũng theo những nhà phân tích, thách thức đối có các nhà chế tạo là khiến cho sao chế tạo được thiết bị mô-đun nhưng vẫn giữ được cùng kích thước, trọng lượng và chất lượng linh kiện giống như mẫu mã tích hợp. các dấu hiệu ban đầu trong Project Ara cho thấy Google vẫn chưa giải quyết được bài toán này. những kiểu dáng ban đầu của Project Ara to hơn nhiều so có các bề ngoài tích hợp.

Trong lúc vô cùng ấn tượng với mẫu mã đồng hồ hợp lý Blocks nhưng những nhà phân tích vẫn cho rằng siêu khó để giữ cho những thành phần mô-đun của đồng hồ này hoạt động suôn sẻ và ổn định theo thời gian.

cùng có cạnh tranh khiến sao ngoại hình cho mỏng, nhẹ để sở hữu thể vô tư đeo trên người thì mẫu mã mô-đun cũng gặp những vấn đề khác. Didenko cho rằng ông và Tahmasebzadeh mất tới 2 năm làm cho việc có các đối tác để tạo ra được những mạch kết nối bền chắc, và vững mạnh 1 giao thức truyền thông thích hợp. Còn Acer cho rằng cạnh tranh lớn của nhà hàng là đảm bảo cho mọi mô-đun sở hữu thể vận hành suôn sẻ mang nhau, qua kết nối từ tính mà ko bị các linh kiện khác bên trong tác động.

Giá bán cũng là vấn đề khác. cái đồng hồ Blocks cái cơ bản hiện được rao bán với giá 295 USD trên Kickstarter. Bản này gồm 4 mô-đun, và 1 mô-đun cộng thêm giá 30 USD. Trong khi đấy, đồng hồ thông minh Pebble Steel chỉ ở giá thành 250 USD.

Đầu tư lâu dài

chẳng hề các bạn nào cũng sẵn lòng trả thêm tiền để có được tính di động, nhưng Didenko cho rằng những trang bị đeo dạng mô-đun có thể mang thời gian tiêu dùng lâu hơn. ví như Blocks bị mất 1 tính năng nào ấy, bạn có thể quyết định dùng mà ko cần đến tính năng đó, không phải đi tậu đồng hồ mới, mà chỉ buộc phải tậu đúng mô-đun thiết yếu. Mục đích chính của thiết kế mô-đun là để kéo dài thời gian sử dụng sản phẩm.

Theo Didenko, bí quyết mà các nhà hàng khoa học và nhà sản xuất phần cứng hiện nay làm cho không phải là phân phối trang bị để tiêu dùng được lâu dài. Họ đơn giản chỉ muốn cho các bạn mỗi năm mua trang bị mới, đổi điện thoại mới. toàn bộ là vì lợi nhuận. Anh cho biết: "Chúng tôi nỗ lực tạo ra 1 sản phẩm thay thế khác. Chúng tôi tạo sản phẩm với thể sử dụng lâu nhất với thể. đấy là điều mà người mua mong muốn”.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét