Pages

Thứ Bảy, 23 tháng 4, 2016

Tiết kiệm điện cho tủ lạnh bạn nên biết

Tủ lạnh là vật dụng thân thuộc trong mỗi gia đình để bảo quản thực phẩm luôn tươi ngon. Tuy nhiên nó cũng là thiết bị ngốn điện năng mỗi tháng khá lớn trong hóa đơn tiền điện. Những mẹo nhỏ trong bài viết này sua tivi tai nha sẽ giúp bạn có thể sử dụng tủ lạnh tằn tiện điện năng một cách tốt nhất mà vẫn bảo quản thực phẩm tươi ngon.

Điều chỉnh nhiệt độ

Tùy theo thời tiết mà bạn có thể tùy chỉnh tăng hay giảm nhiệt độ tủ lạnh cho ăn nhập tránh phung phí điện năng. Ban cũng không nên vặn nhiệt độ ở mức 5 vì rất dễ tiêu hao năng lượng. Vào mùa lạnh bạn cũng nên chỉnh độ lạnh xuống mức 3 và tăng lên mức 4 ở những ngày nóng.



Hạn chế đóng mở cửa tủ

Khi cửa tủ mở khí lạnh sẽ thoát hơi ra ngoài do đó tủ lạnh phải tốn nhiều điện hơn để làm lạnh lại từ đầu. nên chi bạn nên đóng mở tủ lạnh một cách hạn chế, tránh mở tủ lạnh trong thời kì quá lâu.

Không bỏ đồ nóng vào tủ

Những thức ăn nóng sẽ làm tăng nhiệt độ trong tủ lạnh do vậy sẽ khiến tủ phải vận hành với công suất cao hơn gây hao tốn điện năng, cho nên bạn không nên cho đồ ăn nóng vào tủ lạnh.

Dùng chén đĩa bằng thủy tinh hoặc sứ



Thủy tinh cùng với sứ giúp thăng bằng nhiệt độ trong tủ lạnh tốt hơn là các hộp đựng bằng nhựa, sửa chữa điều hòa tại nhà tuy nhiên hộp đựng nhựa có giá thành khá rể nên đa phần người dùng không chú ý nhiều đến vấn đề này.

Không để đồ ăn dựa sát vào thành trong của tủ

Nếu bạn để thực phẩm trực tính tiếp xúc với phía trong cùng của tủ lạnh sẽ làm thực phẩm như rau củ dễ bị hỏng, chưa kể là khiến tủ làm lạnh làm việc kém hiệu quả khiến hao tốn điện hơn. Hãy chú ý để thực phẩm cách ra một khoảng với phía trong của tủ lạnh vừa tiết kiệm điện năng lại vừa bảo đảm thức ăn được bảo quản tốt.

Rã đông trong tủ lạnh

Thay vì rã đông bằng lò vi sóng, thì bạn hãy rã đông tự nhiên bằng cách cho thức ăn vào ngăn mát tủ lạnh trước đó một đêm, vừa bảo đảm thức ăn ra đông từ từ sẽ ngon hơn mà còn tùng tiệm đáng kể điện năng tiêu thụ cho chiếc tủ nhà bạn.



Không để tủ lạnh quá trống

Tủ lạnh đầy thức ăn sẽ làm lạnh nhanh hơn so với tủ lạnh trống bạn hãy lấy những khoảng trống đó bằng những chau nước. sua dieu hoa tai ha noi Như thế tủ lạnh sẽ hoạt động hiệu quả hơn và lại ít tốn điện năng.

Cũng đừng để tủ lạnh đầy ắp

Quá nhiều thực phẩm trong tủ cũng sẽ ngăn chăn sự lưu thông khí lạnh ảnh hưởng đến khả năng làm lạnh của tủ kém hiệu quả hơn. Bạn cũng cần lưu ý tránh chèn đồ ăn vào quạt tỏa hơi lạnh của tủ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét