Pages

Thứ Ba, 26 tháng 4, 2016

Một số sai lầm khi sử dụng điều hoà trong gia đình

Một số sai trái nghiêm trọng khi dùng điều hòa dưới đây của khá nhiều người đã góp phần không nhỏ ảnh hưởng đến tuổi thọ của điều hòa cũng như sức khỏe của gia đình.
1. thẳng băng đóng chặt cửa khi dùng máy điều hòa
Đây là một trong những sai trái nghiêm trọng khi dùng điều hòa. Không khí trong phòng kín có thể trở thành độc hại gấp 2-5 lần không khí ngoài trời nếu bạn trực tính đóng chặt cửa, bao duong dieu hoa vì vậy bạn nên ưu tiên chọn lựa những sản phẩm máy lạnh có chức năng lọc khí.Thao Lap Dieu Hoa
Tuy bạn vẫn nên hạn chế đóng mở cửa phòng để hơi lạnh không thất thoát, nhưng đừng nên để không khí trong phòng trở nên quá bí, gây hại cho sức khỏe. Khoảng 15-30 phút, bạn nên mở cửa phòng để căn phòng được “thở”, thay không khí mới cho căn phòng. Khi mua máy điều hòa, bạn nên chọn những dòng máy điều hòa thế hệ mới, trang bị thêm các chức năng lọc khí và diệt khuẩn cho không khí.
2. kích tấc điều hòa không hiệp với diện tích
Nhiều người cho rằng điều hòa càng lớn thì công suất thì càng tốt. Nhưng trên thực tế máy điều hòa không khí quá lớn sẽ không ngừng chu kỳ và tắt, dẫn đến việc dùng năng lượng nhiều và đổi thay nhiệt độ không thoải mái.
Nếu bạn cần một máy điều hòa không khí mới , hãy chọn lựa nhà cung cấp điều hòa uy tín, nhờ họ xem chuẩn xác công suất điều hòa hạp cho nhu cầu làm mát của diện tích nhà bạn.
3. Lắp đặt máy điều hòa ở góc tường nóng




Rất nhiều nhà lắp điều hòa ở bức tường nóng nhất trong phòng. Mọi người cho rằng như vậy căn phòng sẽ chóng vánh giảm nhiệt. Tuy vậy, quan niệm như vậy hoàn toàn sai lầm khi máy điều hòa phải chạy quá tải khi phải làm mát bức tường quá nhiệt trước rồi mới đến không khí trong phòng. thành ra, bảo dưỡng điều hòa tại nhà hà nội xác thực bạn nên lắp điều hòa ở những góc râm để nhiệt độ trong phòng giảm nhanh rồi mới từ từ mát những bức tường xung quanh. Như vậy, nhiệt độ trong phòng sẽ mát nhanh, mát lâu.
4. Mua điều hòa cũ: kiệm ước phí
Nhiều gia đình có nhu cầu sử dụng điều hòa nhiệt độ, nhưng bỏ ra một khoản đầu tư ban sơ để mua máy mới không phải dễ dàng, nên họ lựa chọn phương án mua điều hòa đã qua sử dụng. Tuy nhiên, đây không phải chọn lựa khôn ngoan, bởi phí tiện tặn được ban sơ sẽ mau chóng bù vào các khoản sang sửa và tổn phí cho mức tiêu thụ điện năng cao nếu bạn mua phải một chiếc điều hòa đã qua sử dụng thời gian dài.
Một chiếc điều hòa cũ sẽ có hiệu suất làm mát không cao vì động cơ yếu, cũ kỹ, nên tiêu hao rất nhiều điện để đạt được nhiệt độ lạnh như mong muốn. Hơn nữa, hệ thống tản nhiệt của dàn lạnh và dàn nóng không còn tốt như máy mới nên năng suất lạnh cũng sẽ giảm đi. Đấy là chưa nói đến những loại máy model cũ bản thân nó đã có hiệu suất làm lạnh thấp hơn các dòng máy đời mới và khi đã qua dùng thời gian dài thì vững chắc sẽ có mức tổn hao điện năng sẽ rất lớn.




Cánh quạt của điều hòa nhiệt độ model cũ thường được thiết kế nhỏ và động cơ quạt sau nhiều năm sử dụng cũng yếu hơn nên sẽ không tạo đủ lực đẩy để tỏa không khí lạnh đều khắp phòng. Điều hòa cũ trong thời gian dài sử dụng cũng dễ gặp trục trặc, hỏng và cần bảo trì liên tục. Những phí tổn cho việc nạp gas, bảo trì, sua dieu hoa tai nha khắc phục các vấn đề hư hỏng sẽ không phải là nhỏ so với khoản tằn tiện được do đầu tư ban đầu.
5. Không bảo trì máy điều hòa thường xuyên
Không ít gia đình thường bỏ qua bước bảo trì định kì vì thấy máy điều hòa hoạt động vẫn suôn sẻ, không có tiếng ồn. tuy thế, máy điều hòa cần được vệ sinh và thay bộ lọc 3 tháng/lần. Dây làm mát cũng cần được thẩm tra trực tính để tránh rò rỉ. Nếu không làm sạch định kì, bụi bẩn bám lâu ngày sẽ khiến nóng máy và lâu dần ảnh hưởng tới hoạt động của máy điều hòa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét