Pages

Thứ Bảy, 26 tháng 3, 2016

4 sai lầm cần sửa nếu muốn có ảnh đẹp

các xu thế này mang thể sẽ làm hỏng sự sáng tạo trong công cuộc chụp ảnh của bạn.

Hình bên trái sử dụng flash rời và hình bên bắt buộc tiêu dùng flash sẵn mang, bạn còn muốn dùng chúng nữa không?
Đừng tiêu dùng flash có sẵn trên máy ảnh của bạn

Flash có sẵn, hay còn được gọi là flash cóc thường được những nhà chế tạo đặt vào những chiếc máy không chuyên. Trong 1 vài giả dụ, chúng khá hữu dụng, nhưng số đông thì chẳng ai muốn tiêu dùng chúng cả. Hình chụp bằng flash mang sẵn thường cực kỳ khó chịu. Ánh sáng trực diện sẽ khiến cho hình ảnh của bạn thiếu tự nhiên hơn, tiền cảnh thường bị sáng quá mức trong khi hậu cảnh lại chìm trong vùng tối.

giả dụ bạn bắt buộc chụp trong một môi trường thiếu sáng và buộc phải tiêu dùng flash, hãy cân đề cập việc sử dụng một đèn flash rời. một lúc bạn đã nhìn thấy sự khác biệt giữa chúng, bạn sẽ chẳng bao giờ muốn bật flash có sẵn của mình lên nữa đâu.

Đừng lạm dụng HDR

HDR là viết tắt của High Dynamic Range (tạm dịch là dải tương phản động mở rộng) là một thủ thuật giúp làm nâng cao sự khác biệt cao nhất giữa vùng sáng và vùng tối mà những thiết bị sở hữu thể ghi nhận hoặc thể hiện lại. Để tạo ra một bức ảnh HDR nên tới đa dạng hơn 2, 3 tấm hình mang những giá trị phơi sáng khác nhau, sau khi ghép chúng lại ta sẽ với một bức ảnh HDR hoàn chỉnh.

HDR là một chủ đề gây phổ biến tranh cãi trong giới nhiếp ảnh. rộng rãi người thích các hiệu ứng mà chúng đem lại trong lúc các người khác thì cho rằng chúng làm cho hình ảnh thiếu chân thực. Hiệu ứng HDR quá mạnh cũng khiến hình ảnh giống như được lấy ra từ các bộ phim hoạt hình. do vậy, bạn chỉ bắt buộc tiêu dùng HDR khi cảm thấy cần phải có. Trong 1 số trường hợp cụ thể như chụp ngược sáng hay chụp phong cảnh, việc sử dụng HDR sẽ khiến cân bằng hậu cảnh và tiền cảnh, giúp hình ảnh phát triển thành kết hợp hơn. Hãy tránh tiêu dùng HDR lúc chụp những vật thể đang chuyển động và môi trường thiếu sáng.


Lạm dụng HDR sẽ khiến cho hình ảnh nhìn thiếu khi không.
Quá coi trọng khoa học

“Máy ảnh gia” là thuật ngữ mà giới nhiếp ảnh tiêu dùng để chỉ những người quá chú trọng vào công nghệ mà quên đi bản chất của nhiếp ảnh. Máy ảnh nhiều “chấm”, ISO khủng, ống kính đắt tiền là những thiết bị mà họ để ý. Điều này không hề là xấu, nhưng nói quá rộng rãi về khoa học mà ko phải áp dụng chúng thì thật chẳng có ý nghĩa gì cả. Đừng chăm chăm vào nghiên cứu những khoa học tối tân, các loại máy ảnh đắt tiền trong lúc dòng máy ảnh của bạn thì đang đóng bụi.


ko cần thiết cần chạy đua công nghệ, 1 dòng máy ảnh bỏ túi cũng đủ tạo ra những tác phẩm nghệ thuật rồi.

“Đừng lo, tôi sẽ sửa chúng bằng Photoshop”

Hãy cái bỏ suy nghĩ cứ chụp trước rồi chỉnh sau của bạn. chắc chắn rồi, với các phần mềm chỉnh sửa bạn mang thể biến 1 bức ảnh đẹp thành 1 bức ảnh thông minh, nhưng một khi ảnh chụp đã ko tốt, thì sở hữu chỉnh sửa thế nào đi chăng nữa chúng cũng không thể đẹp hơn. Hãy xem các phần mềm chỉnh sửa là công cụ hỗ trợ cho bạn chứ đừng dựa vào chúng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét