Pages

Chủ Nhật, 27 tháng 3, 2016

Để cho máy tính Windows an toàn

Cài đặt chương trình diệt virus

Virus là nỗi lo chung của đông đảo quý khách máy tính. Bất kỳ ai khi bằng máy tính đều sợ bị lây nhiễm virus máy tính gây ra tình trạng hệ thống chạy chậm, mất kết nối mạng và quan trọng nhất là dữ liệu bị đánh cắp hoặc bị tự động xóa. do đó, dich vu bao duong dieu hoa tai ha noi khuyên người dùng máy tính phải cài đặt 1 phần mềm diệt virus để phòng hạn chế được những vấn đề đấy.

Phần mềm diệt virus là một công cụ không thể thiếu cho máy tính Windows.

kể từ phiên bản Windows 8, Microsoft đã với tích hợp phần mềm bảo vệ Windows Defender và mặc định được kích hoạt ngay từ đầu. Defender ko đi kèm trong các phiên bản Windows trước đây và kể chung cũng không phải là một giải pháp bảo mật hầu hết tính năng nhất hiện nay. do vậy, các hãng cung cấp máy tính thường vô hiệu hóa công cụ này và cài thêm một số phần mềm bảo mật khác như Norton hay McAfee, nhưng thường chỉ là bản sử dụng thử.

Cài đặt chương trình quét malware

Việc bảo vệ máy tính an toàn trước những phần mềm mã độc (malware) luôn là cuộc chiến cam go và hầu như không có hồi kết. ko kể những phần mềm diệt virus, các hãng bảo mật hiện tại còn tập trung chế tạo thêm các công cụ phát hiện malware để bảo vệ an toàn cho máy tính trong thời đại Internet bây giờ.

Tuy nhiên, sở hữu thể nhắc không một sản phẩm nào là hoàn hảo giúp bảo vệ khách hàng khỏi các mối nguy hiểm tiềm tàng trên mạng. Và dẫu cho 1 công cụ nếu được quảng cáo là mang khả năng bảo vệ các bạn mang thể đạt mức an toàn cao nhất đi nữa, thì điều này không có nghĩa là khách hàng sẽ hoàn toàn được bảo vệ tuyệt đối lúc trực tuyến.
Kích hoạt tường lửa

Tường lửa (firewall) là 1 phần rất quan trọng giúp bảo vệ máy tính lúc kết nối mạng, nhưng đôi lúc những ứng dụng, phần mềm độc hại hay chính người mua tắt chúng đi. Giống như các chương trình diệt virus, firewall được đề nghị cần luôn chạy nền để sở hữu thể bảo vệ hệ thống.



Tường lửa được yêu cầu buộc phải luôn chạy nền để có thể bảo vệ hệ thống.


Hệ điều hành Windows tích hợp tính năng Firewall cực kỳ hiệu quả và bạn bắt buộc đảm bảo là nó luôn được kích hoạt. Để thực hiện, hãy vào mục Control Panel > Windows Firewall rồi nhấn vào tùy sắm “Turn Windows Firewall on or off” để bật hoặc tắt tính năng này.

Cập nhật những bản nâng cấp mới nhất

Hãng Microsoft thường xuyên phát hành những bản cập nhật Windows nhằm sửa các lỗi hệ thống, vá lỗi bảo mật hoặc đưa ra những tính năng mới cho hệ điều hành. Bạn ko buộc phải nên thực hiện chọn kiếm trên web, thay vào đó hãy thiết lập để hệ thống tự động tải về và cài đặt mỗi lúc có bản cập nhật Windows mới nhất.

ngoại trừ ra, bạn cũng với thể tự mình thực hiện thao tác cập nhật bằng bí quyết mở Control Panel, sau đó sắm System and Security > Windows Update > Check for Updates. Hệ thống sẽ tự động tìm kiếm những bản cập nhật, tải về và cài đặt. Sau khi hoàn thành, hãy khởi động máy tính lại để những bản cập nhật với hiệu lực. Thao tác khởi động lại này với thể buộc phải thực hiện nhiều lần tùy thuộc vào số lượng bản cập nhật đã cài đặt.

Tạo hai tài khoản khác nhau

đa số phiên bản Windows đều cho phép tạo phổ biến tài khoản quý khách khác nhau ví như máy tính được chia sẻ sử dụng chung. Tuy nhiên, đối mang máy tính cá nhân, người dùng cũng phải buộc phải tạo ít nhất hai tài khoản cục bộ khác nhau, trong ấy một tài khoản quản trị để quản lý Windows và 1 tài khoản riêng cho công việc hoặc vui chơi giải trí.



khách hàng Windows có thể tạo phổ biến tài khoản cục bộ khác nhau.


giả dụ đang dùng tài khoản quản trị viên (Administrator), hãy vào công cụ User Accounts trong Control Panel. Tiếp theo, hãy tạo 1 tài khoản Administrator mới, sau đấy thay đổi tài khoản trước đây của bạn thành Standard User. Giờ đây, bạn mang thể tiếp tục khiến cho việc trong tài khoản cũ, tức là tài khoản Standard. Trong lúc đấy, tài khoản Administrator hãy để dành tiêu dùng cho các ví như nhu yếu khác.




Cập nhật trình duyệt phiên bản mới

đông đảo người dùng máy tính hiện nay thường duyệt web hàng ngày. Microsoft mặc định đã tích hợp sẵn trình duyệt Internet Explorer vào trong hầu hết phiên bản Windows của hãng. Tuy nhiên, 1 số người mua lại thích sắm các trình duyệt phù hợp khác như Chrome, Firefox hay Opera.

Dù đang tiêu dùng trình duyệt web nào, bạn cũng bắt buộc thường xuyên tải về và cài đặt những phiên bản mới để đảm bảo được bảo vệ tốt nhất lúc lên mạng. Hãy vào trang web của các hãng chế tạo phần mềm để sắm và tải về phiên bản mới nhất của các trình duyệt này.

Mã hóa dữ liệu

Mã hóa là một bí quyết hợp lý để giữ cho dữ liệu an toàn, cho dù bạn truyền nó qua mạng Internet, sao lưu lên máy chủ hoặc sao chép lên thiết bị lưu trữ di động và có theo bên mình. Việc mã hóa sẽ không cho phép bất cứ ai, chỉ trừ bạn và người sẽ nhận nó, đọc được dữ liệu.



Mã hóa là 1 phương pháp tối ưu để giữ cho dữ liệu an toàn.

hiện nay sở hữu nhiều phần mềm văn phòng có chức năng mã hóa tích hợp, đơn thuần và dễ sử dụng. bên cạnh ra, còn với một số công cụ chuyên tiêu dùng để mã hóa dữ liệu cụ thể hay thậm chí toàn bộ dữ liệu trong ổ cứng máy tính. Bạn chỉ phải tậu dữ liệu phải mã hóa và khiến cho theo từng bước hướng dẫn tùy từng chương trình.
Quản lý mật khẩu

bây giờ, mỗi người dùng trong chúng ta đều mang đông đảo tài khoản trực tuyến, từ mạng xã hội cho tới email hay những dịch vụ web khác. Bạn sẽ cần 1 mật khẩu riêng biệt cho mỗi trang web đăng nhập vào, đồng thời mỗi mật khẩu buộc phải dài, mạnh và phức tạp.

Hãy thử hình dung ví như cần nhớ để nhập một dãy mật khẩu phức tạp mỗi lúc muốn đăng nhập vào tài khoản dịch vụ web thì bạn sẽ hiểu được những cạnh tranh khi thực hiện. Để khắc phục tình trạng này, bạn với thể dùng một trình quản lý mật khẩu để giúp lưu lại mật khẩu, nhờ đấy tiết kiệm đáng kể thời gian cũng như công sức.

Quản lý email

trường hợp hộp thư email vượt qua tầm kiểm soát, bạn có thể sẽ nên xem xét lại về phương pháp sắp xếp email và lọc hòm thư mình. Thông thường, những dịch vụ email hiện tại đều cung cấp tính năng lọcemail spam (thư rác), tuy nhiên không phải khi nào chúng cũng chạy tốt.

Hàng ngày, hãy dành ra 1 khoảng thời gian để xử lý và sắp xếp email. Sẽ thật tồi tệ trường hợp chẳng may địa chỉ email của bạn là nơi ồ ạt nhận thư rác mặc dù bạn chẳng bao giờ mong muốn việc này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét