Pages

Thứ Tư, 16 tháng 3, 2016

GoPro và những bí mật

xuất phát của dòng tên GoPro

GoPro là 1 công ty của Mỹ chuyên cung cấp vật dụng điện tử sở hữu chiếc sản phẩm nổi danh nhất là các dòng camera hành động mang thể đeo trên người, cho phép người dùng quay phim hay chụp ảnh ở đa số góc độ, trong đa số thời điểm.
>>> Có thể bạn quan tâm
dòng camera này đi kèm rộng rãi phụ kiện phong phú giúp khách hàng có thể gắn trên nón bảo hiểm, đeo bên mình hay gắn trên các thứ khác nhau để chụp được những góc quay cận cảnh nhất, rõ nét nhất, đặc thù là trong những môn thể thao mạo hiểm.

Cha đẻ của GoPro là người mê say môn thể thao lướt sóng.


Người sáng lập của GoPro, Nick Woodman, vốn là một người yêu thích môn thể thao lướt sóng. Năm 2001, ông thai nghén ý tưởng rất đơn thuần là tạo ra một cái dây gắn máy quay sẵn với vào cổ tay người chơi lướt sóng.




Tuy nhiên, ông nhận thấy rằng những di chuyển viên kiêm nhiếp ảnh gia nghiệp dư sẽ ko thể quay được những pha hành động nhiều năm kinh nghiệm chất lượng cao và đủ gần khi ở trong làn nước với máy quay thông thường.

Sau khi thử nghiệm chiếc dây gắn camera trước tiên trong những dịp lướt sóng, Nick Woodman nhận ra rằng mình bắt buộc phải cung cấp đồng thời cả máy quay cộng vỏ bảo vệ chống thấm và các chiếc phụ kiện đai gắn camera.

Đến năm 2002, Nick Woodman đã phát minh ra chiếc máy quay thể thao có tên GoPro để thỏa mãn niềm mê say bắt kịp những khoảnh khắc đáng giá của những pha hành động thể thao hay trong những chuyến đi (Go) có chất lượng chuyên nghiệp nhất (Pro).

Vốn khởi nghiệp bắt đầu từ mẫu Volkswagen

Nick Woodman khởi đầu huy động vốn cho việc kinh doanh doanh nghiệp GoPro của mình bằng việc bán vòng hạt bằng vỏ sò ở phía sau dòng ôtô bán tải Volkswagen “cà tàng” của mình trong lúc đi thi đấu lướt sóng khắp nước Úc và Indonesia. Nguồn vốn ban đầu cho dự án mơ ước của Nick là khoản tiền vay của mẹ cùng có số tiền mà người vợ bây giờ của ông tích cóp sau khi bán dây đeo bằng vỏ sò dọc bờ biển California.

Trước khi thành lập doanh nghiệp mới, Woodman đã lên kế hoạch cho những chuyến đi lướt sóng vòng quanh nước Úc và Indonesia để lấy cảm hứng.



cái máy quay được cung cấp nhằm chuyên dụng cho cho việc ghi hình trong các môn thể thao.


Sau đa dạng năm lớn mạnh, hiện nay GoPro đã phân phối được một loạt những sản phẩm riêng của mình như camera hành động, các vật dụng hỗ trợ đi kèm dành cho từng môn thể thao cụ thể. Chúng giúp cải tiến và chụp những bức ảnh ở hầu hết góc quay, thậm chí là cả những thước phim chất lượng cao, từ môn thể thao đua xe cho tới môn lướt sóng và trượt tuyết tốc độ.




Năm 2012, lúc Foxconn đầu tư sắm 200 triệu USD tiền cổ phần của GoPro thì hãng máy quay này được định giá hơn 2 tỷ USD. Theo số liệu của trang Forbes hồi tháng 3/2013, tài sản ròng của Nick Woodman đã lên đến khoảng 1,3 tỷ USD. tới tháng 5/2015, Nick Woodman được trang CNN đưa vào danh sách 15 CEO có mức lương “khủng” nhất nước Mỹ sở hữu con số 74,7 triệu USD mỗi năm.

GoPro có thể quay video 3D

hiện tại, những loại máy quay GoPro đều hỗ trợ quay video có độ phân giải Full HD và thậm chí mang mẫu còn với thể quay độ phân giải 4K. Tuy nhiên, ít ai biết rằng camera GoPro cũng sở hữu khả năng quay video 3D chỉ mang những phụ kiện từ đơn thuần tới chuyên dụng phức tạp. đa số các gì bạn nên làm cho là vật dụng 1 vỏ bảo vệ sở hữu tên gọi là GoPro Hero 3D System, cho phép gắn 2 camera GoPro vào bên trong để ghi video 2D như bình thường rồi sau ấy chuyển đổi thành định dạng 3D nhờ phần mềm GoPro Studio.



Phụ kiện biến hai camera GoPro thành hệ thống quay 3D.


bên cạnh ấy, hồi tháng 5/2015, GoPro cũng đã giới thiệu mô hình thực tế ảo sở hữu hệ thống 16 camera quay 360 độ dựa trên sự hài hòa mang hệ thống quay, chỉnh sửa và trình chiếu video thực tế ảo Jump do Google phát triển. Bộ kit với tên gọi chính thức Odyssey của GoPro gồm một khung tròn đặc thù để có thể gắn 16 chiếc camera thể thao Hero 4 Black. các đoạn clip ghi lại bởi các camera này sau đó sẽ được nối lại mang nhau bởi phần mềm chuyên dụng Jump Assembler để trở nên 1 đoạn video 360 độ hoàn chỉnh, tương thích có những dòng kính thực tế ảo.




GoPro Studio là phần mềm đáng dùng

mang thể kể, siêu ít người dùng máy quay GoPro là các chuyển động viên chuyên nghiệp, thực sự ném mình ra khỏi máy bay trên ko trung hoặc tham gia vào những buổi lặn sâu dưới biển. Ngược lại, đa số họ đều tiêu dùng GoPro để ghi lại các khoảnh khắc quý giá với gia đình, những hình ảnh đẹp lúc đi du lịch, hoặc tiêu dùng để làm camera hành trình lúc đi xe. Tương tự như vậy, cũng vô cùng ít khách hàng thực sự chuyên nghiệp sử dụng những phần mềm biên tập video giỏi, sở hữu các tính năng phức tạp.



GoPro Studio là công cụ biên tập video đáng tiêu dùng.


Về cơ bản, hai vấn đề kể trên mang thể dẫn tới kết quả là các đoạn video nghiệp dư được xây dựng thương hiệu. đấy cũng chính là lý do GoPro phát hành phần mềm GoPro Studio cung ứng loạt tính năng chỉ dành riêng cho người dùng camera hành động của hãng.




Chẳng hạn, bạn mang thể phát đoạn video và xuất thành một loạt ảnh dạng chụp liên tục (time-lapse). Bạn có thể dùng công cụ “GoPro Edit Templates” để tạo nhanh 1 đoạn phim giỏi nhờ vào các loại template có sẵn. ngoài ấy, bạn cũng có thể cắt cúp, chỉnh sửa hay nối các đoạn video clip mang nhau, thêm tựa, nhạc nền và âm thanh khác. Cuối cộng, bạn có thể chia sẻ trực tiếp video từ phần mềm GoPro Studion lên kênh video GoPro Channel.

GoPro Channel là kênh dành riêng cho khách hàng GoPro

không giống như một số kênh video của các công ty khác, kênh GoPro Channel ko chỉ được xem như là 1 nơi quảng bá đơn thuần mà còn mang 1 số tính năng để khách hàng tạo ra và chia sẻ những cảnh quay hành động thú vị và hấp dẫn nhất ở bất cứ đâu trên web.



GoPro Channel là kênh chia sẻ video dành cho người dùng camera GoPro.


Kênh chia sẻ video này hiện có trên đa số các trang bị giải trí đa phương tiện rộng rãi bây giờ như Roku, PlayStation 3 và 4, Xbox One, Apple TV, những mẫu TV tuyệt vời, trang YouTube cùng 1 số trang web khác.




Video khi chia sẻ lên kênh này sẽ được xếp đặt vào các mục riêng biệt như Flight, Snow, Burning Rubber và Wild Animal. Kênh GoPro Channel cũng có mục bình chọn những đoạn video và ảnh đẹp nhất được chia sẻ theo từng ngày.

GoPro sắp bán máy bay ko người lái

Hồi tháng 5/2015, CEO Nick Woodman của GoPro cho biết dự kiến sẽ sớm trình làng thế hệ máy bay ko người lái (drone) có gắn camera vào khoảng nửa đầu năm 2016, với thể có tên gọi là GoPro Karma. loại máy bay đầu tiên của GoPro sẽ là dòng Quadcopter mang 4 mô-tơ, giúp bạn mang thể quay video và chụp ảnh từ trên ko trung.



loại máy bay GoPro Karma sẽ sớm ra mắt trong nửa đầu năm nay.


GoPro hiện chưa đưa ra một chi phí chính thức nhưng hãng chú ý rằng sản phẩm này sẽ tập trung hơn cho người dùng. vì thế, vô cùng mang thể giá của GoPro Karma cũng sẽ ngang bằng sở hữu các dòng máy bay không người lái khác như DJI, Parrot hay 3D Robotics, tương đương khoảng từ 500-1.000 USD.




Tin tức về cái máy bay GoPro Karma sắp ra mắt đã xuất hiện ồ ạt từ cuối năm ngoái, sở hữu các báo cáo ban đầu cho thấy rằng sản phẩm được đồ vật tính năng quay video độ phân giải ít nhất 8K, cộng sở hữu 1 đồ vật cân bằng (gimbal) chất lượng cao giúp cái bỏ hiện tượng rung hình khi quay video.

chẳng phải hấn khi rơi từ 3.800m

Hãy thử tưởng tượng bạn sẽ nghĩ gì khi xem được đoạn PR 1 người vô tình khiến cho rơi cái camera từ độ cao 3.800 mét mà ko bị hề hấn gì. Sự thật là vào năm 2012, một chuyển động viên nhảy dù đã vô tình va loại nón có gắn camera GoPro của mình vào máy máy bay lúc nhảy ra và làm cho rơi mẫu máy quay.



chiếc máy quay vẫn ko phải hấn gì dù rơi từ trên cao.


đồ vật đã rơi tự do trong vòng 7 phút, “đáp” xuống 1 cánh đồng bên dưới nhưng không phải bị trầy xước hay hư hỏng gì. Rõ ràng, tình huống này không hề là điều tương tự sẽ xảy ra với những người có máy ảnh thông thường như máy PnS hay DSLR.




nhiều cảnh trong phim Hollywood được quay bằng GoPro

Sự hài hòa giữa chất lượng video độ phân giải cao cùng với vị trí là nhãn hiệu dẫn đầu trong thị trường camera hành động đã giúp GoPro phát triển thành 1 trong những thứ được những nhà làm phim Hollywood lựa mua.



1 số cảnh quay trong những bộ phim nổi tiếng được thực hiện bằng camera GoPro.


Trong vài năm gần đây, một số cảnh quay trong những bộ phim như Fast and Furious 7, Need for Speed, Captain Phillips và Gravity đã được tạo ra từ máy GoPro. các cảnh quay thật hoành tráng, các pha mạo hiểm ấn tượng trong các bộ phim bom tấn đều được thực hiện bằng một món "đồ chơi nhỏ" là máy quay GoPro.




Dĩ nhiên, hình ảnh thu được vẫn đảm bảo chất lượng cao với những góc quay độc đáo nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét