Pages

Thứ Hai, 28 tháng 3, 2016

Để bảo quản thức ăn không cần tủ lạnh

Bí quyết bảo quản thức ăn không sử dụng tủ lạnh. Đôi lúc trong 1 số trường hợp tủ lạnh hỏng hoặc điều kiện ko mang tủ lạnh bạn vẫn với thể bảo quản thức ăn được lâu hơn có những mẹo vặt bảo quản thức ăn không sử dụng tủ lạnh dưới đây của mẹo vặt cuộc sống.

Mẹo bảo quản thức ăn ko bắt buộc tủ lạnh
một. Bảo quản đậu phụ không dùng tủ lạnh

Đậu phụ là mẫu thức ăn được chế từ đỗ tương xay thành nước và được đóng khuôn lại theo hình dáng. Bảo quản đậu phụ không hề dễ vì đây là dòng thực phẩm siêu mau chóng bị chua ngay trong vài tiếng. Mẹo nhỏ dành cho bạn để bảo quản đậu phụ là hãy ngâm nước nó. nếu bạn để ý, những người bán đậu phụ thường ngâm đậu trong các chậu nước to để giảm thiểu tiếp xúc trực tiếp với ko khí qua đó đậu ít bị chua hơn. bên cạnh ra nếu như bạn sắm đậu cho bữa trưa nhưng tối mới dùng tới bạn sở hữu thể ngâm đậu trong nước và cho thêm một chút muối tinh vào. Muối sẽ kéo dài thời gian tươi của đậu hơn.
2. Bảo quản những mẫu cá thịt tươi.

với những mẫu thịt cá tươi việc bị ôi thiu siêu dễ xảy ra, bảo quản thịt cá ko dùng tủ lạnh bạn hãy ướp muối và nêm thêm chút hạt tiêu vào thịt, nên cho muối tinh nhiều một chút phủ kín thịt và đậy kín nắp. ngoại trừ ra bạn với thể rán áp chảo để mang lớp bảo vệ thịt bên ngoại trừ. Sau khi rán buộc phải để chỗ cao và thoáng mát thịt sẽ để được lâu dài hơn.

3. Bảo quản bánh chưng

Bảo quản bánh chưng không nên tủ lạnh chẳng hề khó. Đây là một mẹo đơn giản mà rộng rãi gia đình áp dụng. Ngay sau lúc luộc bánh xong, bạn phải xếp bánh thành đa dạng lớp và để lên cao để bánh được ráo nước, chính lượng nước ở lá bánh làm bánh nhanh ôi thiu hơn. tránh đậy kín , việc đậy kín thiếu ko khí càng làm cho bánh chưng nhanh ôi thiu hơn. Sau 2-3 ngày luộc bánh giả dụ trời oi bức bạn hãy tiến hành luộc lại trong nửa giờ để những mầm mống mốc bị tiêu diệt. Dân gian cũng sở hữu phương pháp bảo quản bánh chưng hơi thú vị là ngâm trong giếng nước, nước lạnh cũng có tác dụng bảo quản bánh chưng rất tốt.

4. Bảo quản giò chả ko tiêu dùng tủ lạnh

Giò chả là chiếc thực phẩm bị ôi thiu cực kỳ nhanh. Để tránh giò chả bị ôi thiu bạn hãy bỏ mọi lớp lá bên không tính của giò chả và đậy bằng giổ cho thoáng mát. Hãy sử dụng nó trong 2 ngày từ khi bỏ lớp lá. Trước khi ăn với thể rán qua để cứng cáp.
5. Bảo quản rau củ quả ko phải tủ lạnh

sở hữu một số cái rau củ quả như bắp cải, cải thảo, cà chua, cà rốt, khoai tây… bạn ko nên rửa sạch mà chỉ bắt buộc để nơi thoáng mát chứ không bắt buộc đưa vào tủ lạnh. Nước sẽ khiến rau củ quả nhanh hỏng, nên hãy cứ để trạng thái như lúc tậu về, lúc buộc phải chế biến hãy làm sạch nó sau.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét