Pages

Thứ Hai, 20 tháng 6, 2016

Chia sẻ về máy lạnh, điều hòa inverter

Công nghệ Inverter giúp máy lạnh Inverter kiệm ước 40 đến 60% điện năng tiêu thụ, vậy công nghệ này giúp máy lạnh Inverter hoạt động như thế nào để tùng tiệm năng lượng? Cùng sửa tivi tại nhà tìm hiểu ở ngay bài viết sau.

Thế này máy lạnh inverter?

Máy lạnh Inverter là máy lạnh sử dụng máy nén công nghệ biến tần với cách hoạt động khác hẳn so với máy lạnh thường nhật.

Cơ chế làm lạnh của máy lạnh Inverter là: Khi bạn bật máy lạnh Inverter lên, mô tơ máy sẽ khởi động từ từ để không tiêu hao quá nhiều năng lượng, sau đó mô tơ sẽ dần tăng tốc lên đến hết tải. Tiếp theo, bao duong dieu hoa tai nha ha noi khi hệ thống làm lạnh gần đến nhiệt độ cài đặt, mô tơ máy sẽ quay chậm lại chứ không tắt hẳn, nhờ vậy mà tiêu hao ít điện năng cũng như giúp cho nhiệt độ luôn ổn định.

Chính điều này tạo nên sự dị biệt của máy lạnh Inverter và máy lạnh thường, vì máy lạnh thường khi đạt được nhiệt độ cài đặt sẽ tắt động cơ, sau đó sẽ khởi động lại từ đầu nếu muốn làm lạnh tiếp kiến.



Nhìn chung lại máy lạnh Inverter có những đặc điểm sau :

+ dùng động cơ biến tần.

+ Có thiết kế đẹp và được áp dụng nhiều công nghệ đương đại.

+ Có giá thành tương đối cao.

+ Thường có chế độ bảo hành cao.

Ưu điểm của máy lạnh Inverter

Máy lạnh Inverter mang đến cho bạn những ưu điểm nhẵn không thể từ khước như:

+hà tằn hà tiện điện: Chính vì lí do không phải tắt/ mở động cơ liên tiếp mà máy lạnh Inverter giúp tằn tiện điện năng tiêu thụ cho máy, giúp hạn chế tiền điện hiệu quả (theo thống kê máy lạnh Inverter có thể kiệm ước từ 20 đến 60% điện năng.

+Duy trì nhiệt độ ổn định: Cũng vì lí do không ngừng hẳn động mà lại chỉ hoạt động chậm lại, nên máy lạnh Inverter giúp duy trì nhiệt độ ổn định, tránh tình trạng quá nóng hay quá lạnh.

+Hoạt động êm ái: phải trước đây bạn từng phải “đau khổ” vì chiếc máy lạnh quá ồn, dich vu bao duong dieu hoa gia re thì với động cơ Inverter điều đó không còn nữa. Nhờ vào động cơ luôn hoạt động ổn định do đó tiếng ồn (tắt/ mở cánh quạt) hầu như là không có.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét