Pages

Thứ Sáu, 15 tháng 4, 2016

Cách cài đặt tivi cho chất lượng ảnh đẹp

TV không giống như bất kì một sản phẩm điện tử tiêu dùng nào khác. Đó là bởi các thiết lập, cài đặt, sẽ giúp đem lại những cải thiện khôn cùng lớn cho hiệu năng sản phẩm mà ở đây là chất lượng hình ảnh hiển thị. Kể cả khi bạn bỏ một số tiền rất lớn để sắm một chiếc TV được đánh giá là tốt nhất, thì sua chua dieu hoa tai ha noi phải không biết cách thiết lập, nó cũng sẽ chỉ cho chất lượng hiển thị như một chiếc TV thường giá rẻ. Lý tưởng hơn cả là bạn trang bị cho mình một chiếc đĩa cài đặt tự động như Disney WOW disc, tuy nhiên, tìm hiểu bản tính các thiết lập luôn là một điều tốt.
Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có được những hiểu biết căn bản ban sơ về các settings trên TV, từ đó làm cơ sở để bạn đưa ra các cài đặt đúng.
Bắt đầu từ đâu?
Gần như hồ hết các TV đương đại đều có nhiều chế độ hình ảnh (picture mode). Chúng được đặt dưới các tên gọi như Standard, Cinema, Vivid,...Trong số này, Cinema và Movie thường là các chế độ giúp đem lại hiệu năng cao nhất. Nó giúp cho hình ảnh hiển thị thật (gần) nhất với ý định mà người đạo diễn của hình ảnh đó dự định mang lại cho người dùng. Tuy nhiên, hồ hết người dùng thường không chọn lọc chế độ này. Họ thích ảnh trông mềm mại, hơi đỏ, hay thậm chí là mờ mờ. tuyển lựa những chế độ như Vivid hay Dynamic sẽ không thể giúp TV cho chất lượng hình ảnh tốt. Bởi các chế độ này được lập trình để ưu tiên hiển thị màu xanh, hạp khi đặt TV tại các phòng trưng bày ở cửa hàng. Và do thói quen không bao giờ động vào settings của TV nên nhiều người thường dùng các chế độ này và cho rằng đó là những hình ảnh có chất lượng tốt nhất.
hẳn nhiên, lựa chọn chế độ nà nằm ờ quyết định của bạn. Nhưng rõ ràng Cinema và Movie là 2 chế độ cho hình ảnh thật nhất và nếu bạn chưa dùng đến bao giờ, bạn nên thử chuyển sang các chế độ này trong một thời kì để tự mình cảm nhận trước khi đưa ra quyết định chung cuộc.




Đèn nền
Chỉ có TV LCD mới có các tùy chỉnh đèn nền (mặc dầu sửa điều hòa tại nhà hà nội không phải cả thảy mọi model). Thiết lập này sẽ giúp bạn trực tiếp điều chỉnh chừng độ sáng của hình ảnh. Giảm độ sáng sẽ giúp bạn đỡ mỏi mắt, và tùng tiệm cho bạn ít tiền điện. Trước khi bạn điều chỉnh độ tương phản (Contrast) của TV để giúp hình ảnh sáng hơn, bạn nên thử điều chỉnh đèn nền trước.
TV plasma không dùng đèn nền, nhưng một số model có các thiết lập can dự đến điểm ảnh tương tự như điều khiển đèn nền. Samsung đặt tên cho công nghệ này trên TV plasma của hãng là Cell Light.
Độ tương phản (Contrast)




hầu hết các TV đều dùng tên gọi Contrast, nhưng cũng có một số TV đặt tên cho phần này là “Picture”. Thiết lập này giúp cho hình ảnh được sáng hơn, tới một giới hạn nào đó. Mọi TV đều có lượng ánh sáng tối đa phát ra. Khi bạn đã chỉnh độ sáng tới giới hạn này, việc nối tăng độ sáng trên Contrast sẽ làm chất lượng hình ảnh xấu đi. Ngược lại, thiết lập đúng sẽ giúp cho bạn có được những hình ảnh đẹp, như việc bạn có thể nhìn thấy hình ảnh đám mây đẹp như bông trên bầu trời sáng. Nếu đặt độ sáng cao, hình ảnh sẽ bị lệch trắng. Như đã nói trên, bao duong dieu hoa trước nhất bạn cần thử điều chỉnh ở đèn nền (Backlight) trước. Đây là phương tiện tổng thể cho việc tùy chỉnh lượng ánh sáng phát ra. Nếu hình ảnh chưa hài lòng hãy chuyển qua chỉnh trong Contrast.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét