Pages

Thứ Hai, 21 tháng 12, 2015

Cách hay tiết kiệm điện cho chiếc tủ lạnh nhà bạn

Là thiết bị cắm trực tiếp vào điện nguồn 24/24 nên việc tốn điện năng là điều hẳn nhiên, nhưng nếu biết cách dùng ta vẫn có thể tằn tiện được nguồn điện năng đó. Sua dieu hoa tai nha, Vậy làm cách nào để chiếc tủ lạnh nhà bạn vẫn hoạt động thường nhật nhưng hóa đơn tính sổ tiền mỗi tháng sẽ giảm đi đáng kể?

Mẹo hà tằn hà tiện điện cho chiếc tủ lạnh nhà bạn

Các cụ xưa có câu: "Của bền tại người", quả không sai, dù là thiết bị có đắt tiền hay rẻ tiền thì không hề ảnh hưởng đến quá trình làm việc hay tuổi thọ của thiết bị, quan yếu là người dùng sử dụng chúng như thế nào. Tủ lạnh nếu sử dụng đúng cách nó không chỉ giúp chiếc tủ lạnh nhà mình có tuổi thọ cao mà còn giúp bạn tần tiện được điện năng tủ lạnh dùng.

Để giúp các hộ gia đình có thể mỉm cười với hóa đơn thanh toán tiền điện hàng tháng bài viết dưới đây sẽ giúp người dùng hà tằn hà tiện điện năng cho chiếc tủ lạnh.


1. Đặt tủ lạnh ở vị trí thông thoáng

Vị trí lắp đặt tủ lạnh cũng rất quan yếu nên trước khi đặt nhất quyết chúng bạn nên xem xét và lựa chọn một địa điểm hạp để đặt chúng nhé. Tránh những nơi chật hẹp, nên đặt cách tường ít ra 10cm nhé.

Thông thường người dùng đặt tủ lạnh ở gian bếp vì tiện cho quá trình đun nấu, nhưng mọi người nên lưu ý, bếp là địa điểm để nấu nướng nên rất nóng, nên chọn lựa vị trí tránh xa chiếc bếp ra nhé, nhiệt độ bên ngoài ảnh hưởng rất lớn đến khả năng tỏa nhiệt của thiết bị.

2. Điều chỉnh nhiệt độ ăn nhập

Việc lựa chọn nhiệt độ hiệp cho tủ lạnh nhà bạn cũng rất quan trọng, bạn nên lựa chọn cho chúng một nhiệt độ phù hợp để tủ lạnh hoạt động tốt. 7-8oC sẽ là nhiệt độ hạp nhất cho chiếc tủ lạnh nhà bạn. Để tủ lạnh ổn định về mức nhiệt độ bạn không nên để đổi thay nhiệt độ quá đột ngột, nên thay đổi chúng ở các mức giảm dần.

3. trực tính vệ sinh tủ lạnh

Cũng như cách ve sinh may lanh, tủ lạnh nhà bạn cũng cần vệ sinh một cách sạch sẽ. Là nơi chứa đựng thực phẩm, thức ăn nên chẳng thể tránh khỏi việc thức ăn dính vào tủ lạnh. Một phần vì giữ sạch sẽ cho tủ lạnh, một phần giúp máy lạnh giảm thiểu được điện năng nên bạn cần thẳng tính vệ sinh tủ lạnh. Thời gian vệ sinh bạn có thể sắp xếp tùy ý bạn.

>>> bao duong dieu hoa tai nha uy tin tai ha noi
4. Hạn chế đóng mở tủ nhiều lần

Mỗi khi đóng mở cửa khí lạnh bên ngoài sẽ đối lưu rất nhanh với không khí nóng bên ngoài, làm nhiệt độ bên trong tủ tăng cao dẫ đến việc tủ lạnh phải hoạt động với công suất cao hơn rất nhiều. Và đây cũng là lý do hóa đơn thanh toán tiền điện nhà bạn tăng cao. Để khắc phục tình trạng này bạn có thể dùng một mảnh ny long trong, to hơn cửa của khoang giữ lạnh một tí, làm rèm che để ngăn trở sự đối lưu giữa hai luồng không khí bên trong và ngoài. Giúp bạn vừa kiệm ước máy, vừa bảo vệ máy.

5. Tuyệt đối không để đồ ăn nóng vào tủ

Chị em thường nghĩ thức ăn nóng cho vào tủ sẽ nhanh nguội hơn nhưng chị em đâu có biết được tác hại của việc đó là gì. Nhiệt độ cao được đưa vào tủ tương đương với việc tủ lạnh nhà bạn sẽ phải tốn điện năng hơn. Nên để tùng tiệm điện năng cho tủ lạnh bạn không nên để thực phẩm nóng vào tủ lạnh nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét