Pages

Thứ Tư, 18 tháng 5, 2016

Để giúp tăng tốc thiết bị Android bằng tính năng ẩn

Một tính năng trong menu dành cho nhà phát triển làm đổi thay một số thiết lập tối ưu thiết bị mà không gây ảnh hưởng đến sự ổn định của thiết bị Android.
Đây là một tính năng giúp tăng tốc độ Android lên đáng kể, nhưng chỉ giới hạn cho những thiết bị Android chạy trên phiên bản Android 5.0 Lollipop trở về sau. Điều đó có nghĩa những thiết bị đã cũ của bạn hình như chẳng thể tối ưu theo cách làm này.


Việc kích hoạt chế độ Developer options sẽ cần một vài thao tác với thiết bị Android

trước hết bạn hãy vào phần thiết lập của điện thoại bằng cách chọn Settings. Ở giao diện hiện ra, bạn hãy tìm đến tùy chọn About phone, thường ngày sẽ xuất hiện ở dưới cùng của danh sách các tùy chọn.

Nhấp vào About phone, bạn hãy chuyển di xuống phần Build number ở dưới cùng và bấm vào đó liên tiếp cho đến khi nhận được một cửa sổ pop-up thông báo nhỏ hiện ra với nội dung You are now a developer!.
>>> Trung tâm sửa chữa điều hòa tại nhà chuyên nghiệp 
Lúc này hãy nhấn vào nút trở lại (Back) trên điện thoại Android để quay trở lại menu Settings. Trong danh sách các tùy chọn, bạn sẽ thấy một tùy chọn mới hiện ra với nội dung Developer options ngay trên About phone, hãy chạm vào đó.

chuyển di xuống phía dưới cho đến khi bạn nhìn thấy chọn lọc Window animation scale, Transition animation scale và Animator duration scale hiện ra. Lúc này bạn hãy thay đổi thiết lập scale từ 1x (mặc định) xuống mức .5x.


Các tính năng ẩn của Android chỉ có thể được khai khẩn khi bạn mở tùy chọn Developer options

Khi đã thiết lập đoạn, việc rút cuộc của bạn là tiến hành khởi động lại điện thoại và bạn sẽ thấy tốc độ của máy được cải thiện đáng kể so với trước đó.

dù rằng vậy, với cách làm này bạn sẽ thấy hoạt động duyệt web với trình duyệt Chrome trên thiết bị Android chậm hơn so với thường ngày. Do đó, nếu là một người thích duyệt web thì bạn hãy trở lại với thiết lập mặc định 1x thay vì .5x.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét